Liên kết website

Thanh niên xã Sảng Tủng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

21/02/2024 14:15 23 lượt xem

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đợt tuyển quân năm 2024, thanh niên xã đã hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là truyền thống tự hào của thanh niên, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Xã Sảng Tủng là một xã nội địa vùng sâu vùng xa, vùng xã đặc biệt khó khăn, nằm cách trung tâm huyện Đồng Văn 28 km. Phía Bắc giáp với xã Sủng Là và xã Sà Phìn, phía Đông giáp với xã Sính Lủng, phía Tây giáp xã Phố Cáo và Vần Chải, Phía Nam giáp xã Hố Quáng Phìn. Xã Sảng Tủng gồm có 15 thôn bản, tổng số hộ toàn xã là 797 hộ = 4.115 khẩu. Dân tộc Mông chiếm 98,7%, còn lại là dân tộc khác. Tổng diện tích tự nhiên toàn xã có 2.859,89 ha, trong đó diện tích đất canh tác là 415,2 ha, đất lâm nghiệp là 1.010,04 ha.

Gia đình khó khăn, em Giàng Mí Nô dân tộc Mông sinh năm 2004 trú ở thôn Cáo Chứ Phìn, khi mới học xong bậc THPT đã quyết định không học lên cao mà ở nhà giúp đỡ bố mẹ, thi thoảng làm thuê ngày công quanh xã .Với suy nghĩ mình vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội và khi có lệnh gọi xét tuyển nghĩa vụ quân sự em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bởi em hi vọng thời gian ở môi trường quân ngũ em sẽ được rèn luyện để trưởng thành hơn, đồng thời góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Niềm vui được nhân đôi vì trước khi tham gia nhập ngũ và sau thời gian phấn đấu, rèn luyện bản thân đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2024, xã được giao tuyển chọn 07 chỉ tiêu, trong đó 05 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 02 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Sau khám tuyển, Hội đồng NVQS đã ban hành quyết đinh thành tổ đã tập trung thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, gồm: Gặp cấp ủy, chính quyền địa phương, gặp gia đình và bản thân công dân nhập ngũ; “4 biết” gồm: Biết lai lịch chính trị, biết hoàn cảnh gia đình, biết sức khỏe, văn hóa và biết tâm tư nguyện vọng của công dân nhập ngũ theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã chất lượng học vấn tân binh năm nay cao hơn năm trước, nhiều công dân đã học xong bậc THPT, còn lại đều có trình độ THCS, trong đó có 7/7 đảng viên, chất lượng sức khỏe cũng đạt cao. Bên cạnh đó, tất cả các công dân đều xung phong viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được các gia đình tạo điều kiện để các em hoàn thành trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, điều này cho thấy không chỉ các thanh niên mà các gia đình cũng đã ý thức được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với việc xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc. 

Cao Thị Triểu – UBND xã Sảng Tủng

Tin khác