Liên kết website

UBND XÃ SẢNG TỦNG - ĐỒNG VĂN

Hội Đông y xã Sảng Tủng đã tổ chức Đại hội điểm Hội Đông y các xã, thị trấn khoá III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

16/04/2024 09:29 16 lượt xem

Sáng ngày 09 tháng 4 năm 2024, Tham dự Đại hội, có sự tham dự của Hội Đông y huyện, lãnh đạo thường trực Đảng uỷ, HĐND & UBND, UBMT tổ quốc xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, đại biểu đại diện của 17 xã, 2 thị trấn và 2 chi hội trực thuộc cùng toàn thể các hội viên Hội Đông y của xã.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội luôn chú trọng công tác giáo dục, nâng cao y đức thực hiện tốt 9 điều y huấn cách ngôn của danh y Hải Thượng Lãn Ông và 12 tiêu chuẩn y đức của Bộ Y tế, thực hiện phương châm “Thầy tại chỗ, thuốc tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”, nâng cao trình độ chuyên môn cho hội viên, thường xuyên học tập, trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên đúc kết những kinh nghiệm chữa bệnh, bài thuốc hay, cây thuốc quý.

Hội đã cùng nghành y tế thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, nhất là đại dịch Covid-19. Kết hợp giữa đông y và tây y trong điều trị, mang lại hiểu quả cao. Hội phối hợp với Trạm y tế trồng xây dựng vườn mẫu thuốc nam và trồng trên 40 cây thuốc nam điển hình như: Dong riềng đỏ, cây trúc đen, Ngũ Gia Bì Gai, Cây Thông Đất, Cây Xả đen...Hội Đông y đã không ngừng củng cố, phát triển nâng cao nhận thức của người dân trong công tác khám chữa bệnh bằng YHCT,

Trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện được 4.706 lượt khám chữa bệnh. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Đại hội đã thống nhất đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là: Tăng cường củng cố và phát triển mạng lưới khám bệnh, chữa bệnh bằng YHCT, đồng thời chú trọng sưu tầm, thừa kế các bài thuốc hay, cây thuốc quý, phát triển thêm hội viên; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về khám, chữa bệnh, trồng khóm thuốc, nhóm thuốc mẫu tại các hộ gia đình.

 

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Hội Đông y huyện đồng chí Lưu Sần Vạn chủ tịch Hội Đông y huyện Đồng Văn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và những nhiệm vụ chủ yếu của công tác hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới.

Đặc biệt bài phát biểu của đồng chí Vũ Ngọc Hải Bí thư Đảng uỷ xã nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho Hội Đông y tiếp tục làm tốt công tác tổ chức hội, công tác khám chữa bệnh góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Trong quá trình hoạt động luôn ghi nhớ 12 điều y đức của Bộ Y tế và 9 điều y huấn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông; mỗi cán bộ hội viên phải thực hiện tốt việc hộc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp chặt chẽ với Trạm y tế để khám chữa bệnh và chống các dịch bệnh phát sinh theo mùa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên đoàn kết, ra sức đóng góp tài năng, kinh nghiệm vào công tác phòng, chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời phối kết hợp tuyên truyền Nghị quyết số 27-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến 2030.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Ly Thị Mỷ được bầu làm Chủ tịch Hội và bầu 4 thành viên dự Đại hội Hội Đông y cấp trên.

Cuối cùng, sự kiện đã kết thúc với sự trao giấy khen chúc mừng thành công của Đại hội. Đồng Chí Phúc Trọng Binh Phó bí thư, Chủ Tịch UBND và đồng chí Sùng Mí Pó Phó chủ tịch HĐND trao giấy khen cho Tập thể và các cá nhân Hội viên đã có thành tích trong công tác hội Hội Đông y xã khoá II, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tác giả: Phàn Sài Xuân

Tin khác